สามารถติดต่อได้ที่หน่วยบริการยืมโน๊ตบุ๊ค ชั้น 5 อาคารศูนย์สารสนเทศ
สามารถอ่านรายละเอียดการยืมโน้ตบุ๊กเพิ่มเติมได้ที่ https://digital.kku.ac.th/content/161?cate=บริการ
ขั้นตอนและวิธีการตรวจสอบ
ปัจจุบัน KKU Wifi ให้บริการเฉพาะบุคลากรและนักศึกษาปัจจุบันของมหาวิทยาลัยขอนแก่นเท่านั้น หากเป็นนักศึกษาหรือบุคลากรของหน่วยงานการศึกษาอื่นสามารถใช้บริการเครือข่ายผ่าน Eduroam ได้
นักศึกษาและบุคลากรทุกคนเมื่อเข้าศึกษาหรือปฏิบัติงานในมหาวิทยาลัยจะได้รับ account สำหรับเข้าใช้งานเครือข่าย และระบบสารสนเทศของมหาวิทยาลัย
กรณีเปลี่ยนโทรศัพท์มือถือใหม่ ไม่สามารถรับรหัสยืนยันตนเองจากแอป Microsoft Authenticator
ปัจจัยที่กระทบกับอัตราการส่งข้อมูลของ Wi-Fi มีอยู่จำนวนมาก การแก้ไขจึงจำเป็นต้องรู้ข้อมูลที่เกี่ยวข้องหลายอย่าง ถ้าสามารถให้ข้อมูลได้ ส่งข้อความไว้ที่ Facebook Page สำนักเทคโนโลยีดิจิทัล มหาวิทยาลัยขอนแก่น ระบุ วัน เวลา สถานที่ ชื่อ access point ที่เชื่อม เว็บไซต์ หรือบริการที่ใช้แล้วช้า เป็นอย่างน้อยเพื่อให้เจ้าหน้าที่สามารถติดตามตรวจสอบและแก้ไขปัญหาได้เร็วขึ้น โดยโทรติดต่อเบอร์ 42001 ในเวลาราชาการหรืออีเมล nsupport@kku.ac.th
มีตัวเลือก 3 ช่องทางดังต่อไปนี้
สามารถเปลี่ยนรหัสผ่าน KKU ACCOUT ได้ที่ https://ssonext.kku.ac.th/
กรณีจำรหัสผ่านไม่ได้
สามารถเข้าหน้าเว็บกู้คืนบัญชีได้ที่ https://ssonext.kku.ac.th/
ทำตามขั้นตอนได้ดังนี้
1.เมื่อเข้ามายังเว็บเลือกที่ Change password/เปลี่ยนรหัสผ่าน
2.กรอกอีเมล กับ รหัสผู้ใช้งาน และกด Next/ไปต่อ
3.กำหนดรหัสผ่านใหม่ กับ ยืนยันรหัสผ่าน และกด Save Change/บันทึกการเปลี่ยนแปลง
สำหรับนักศึกษา
โดยค้นหาบัญชีผู้ใช้ของคุณด้วยอีเมล(@kkumail.com), รหัสนักศึกษา, รหัสบัตรประชาชนหรือรหัสหนังสือเดินทางเพื่อทำการแก้ไขข้อมูลแล้วทำตามหน้าจอที่แสดง
สำหรับบุคลากร
ปัญหาอาจจะเกิดจาก Google ระงับการใช้งาน mail account อัตโนมัติเนื่องจากตรวจพบกิจกรรมที่ผิดปกติ สาเหตุมักจะมาจากคอมพิวเตอร์ติดไวรัสและใช้ช่องทางเมลในการส่งเมลไม่พึงประสงค์ออกไปรบกวนผู้ใช้ที่อื่นๆ เป็นจำนวนมาก ให้ดำเนินการดังนี้
ดังนั้น สำนักเทคโนโลยีดิจิทัล มหาวิทยาลัยขอนแก่นอนุญาตประชาสัมพันธ์และให้ข้อมูลดังนี้
1. ขอ Product key ไมโครซอฟท์วินโดว์ส
ชี้แจง การ activate ไมโครซอฟท์วินโดว์สไม่ว่าจะเป็น windows 10/11 จะไม่ใช้ product key แต่ใช้เป็น activate ผ่าน KMS (key management service) ซึ่งจะใช้คำสั่งของ windows ในการ activate ส่วนวิธีการได้จัดทำเป็นเอกสารคู่มือไว้แล้วที่ >> https://software.kku.ac.th/data/setup.html
2. นักศึกษา จนท.ห้องปฎิบัติการคอมพิวเตอร์ และคณาจารย์
นักศึกษาสามารถใช้งาน Microsoft 365 ทั้งเวอร์ชั่นออนไลน์และติดตั้งลงเครื่องได้ที่ https://portal.office.com/
บุคลากร และการใช้งานห้องปฎิบัติการคอมพิวเตอร์ สามารถดาวน์โหลดชุด Microsoft Windows และ Microsoft Office LTSC ได้ที่
>> https://software.kku.ac.th/data/download-ms.php
3. การ activate Microsoft Office LTSC
https://software.kku.ac.th/data/setup.html
4. ซอฟต์แวร์ Microsoft Visual studio ,SQL Server, Visio , Microsoft Project
การใช้งานเพื่อการเรียน การสอน สามารถดาวน์โหลดได้ที่ https://azureforeducation.microsoft.com/devtools
5. โปรแกรมด้านสถิติ SPSS ,STATA
ดาวน์โหลดได้ที่ https://software.kku.ac.th/data/software-etc.php
6. ซอฟต์แวร์ป้องกันไวรัส Kaspersky บริการ
สำหรับนักศึกษา อาจารย์ ข้าราชการ ซอฟต์แวร์ดาวน์โหลดได้ที่ >> https://software.kku.ac.th/data/download-antivirus.php
เอกสารการติดตั้งได้จัดทำไว้แล้วที่ >>https://software.kku.ac.th/data/setup.html
หากต้องการติดต่อ สอบถาม การขอข้อมูลเติม สามารถติดต่อได้ที่ itsupport@kku.ac.th และ Facebook group >> https://www.facebook.com/groups/kkuSoftware/